แนะนำเครื่องมือประเมิน Keywords ได้เหมือน Keywords Planner

By admin on January 31st, 2017 in บทความ / 1,395 views

ก่อนหน้านี้หลายคนจะใช้ Keywords Planner ของ Google เอง แต่เมื่อไม่นานมานี้ เริ่มมีเสียงบ่นว่าผลการค้นหาต่อเดือนได้เป็นค่าประมาณที่กว้างมากๆ เกินไป

จนรู้สึกว่ามันไม่สามารถเอาไปทำอะไรได้มาก ตามที่เห็นข้างล่างเลย สำหรับมือใหม่อาจจะคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติ แต่สำหรับคนที่เคยทำมาบ้าง บอกเลยว่า ไม่ใช่เรื่องปกติแน่นอน พอมาเจอแบบนี้ จะประเมินค่าใช้จ่ายอะไรก็เริ่มยาก

keywords planner

ซึ่งปกติเมื่อก่อนมันจะเป็นแบบข้างล่างนี้ คือมีรายละเอียดครบ โดยเฉพาะเรื่องผลการค้นหาที่จะละเอียดขึ้นมาหน่อย จริงๆ ก็ไม่ใช้ตัวเลขตรงๆ อยู่ดี แต่ก็ถือว่าละเอียดมากแล้ว

 

ปัญหาคือไม่สามารถดูการประเมิน Keywords แบบละเอียดได้ (จริงๆ ก็ไม่ได้ละเอียดมาก) ซึ่งวันนี้ผมจะมาแนะนำเครื่องมือที่จะประเมิน Keywords ได้แบบละเอียดมาให้ลองใช้กัน

ตัวนี้เป็นตัวแรกที่เจอ การใช้งานก็ง่ายๆ แค่ใส่ Keywords ภาษาไทย เลือกพื้นที่ เลือกภาษา ก็จะมี Keywords อื่นๆ มาให้เลือกใช้ได้ประมาณหนึ่ง ไม่เยอะมาก แต่สิ่งดีงามของเครื่องมือตัวนี้คือ สามารถประเมิน Keywords ได้อย่างละเอียด แต่ข้อเสียของเครื่องมือนี้คือ จะได้ Keywords ในปริมาณที่ไม่ได้มากมายนัก อยากได้เยอะกว่านี้ต้องเสียเงิน และก็มีข้อจำกัดเรื่องจำนวนเครื่องที่ใช้ในวงเดียวกัน เท่าที่สังเกตดูจะใช้ได้ประมาณไม่ถึง 5 เครื่อง แต่ตัวนี้เป็นตัวเดียวที่ผมหาเจอ ที่ประเมินแบบละเอียดและฟรี

ตัวนี้ถือว่าเจ๋งมากทีเดียว เครื่องมือเหมือนตัวบนทุกอย่าง แต่เราจะได้ในปริมาณ Keywords ที่เยอะกว่ามากๆ แต่ข้อเสียนิดเดียวคือ ถ้ายังไม่สมัครสมาชิก เราก็จะเห็นแต่ Keywords ส่วนตัวเลขเชิงสถิติอื่นๆ จะถูกเบลอเอาไว้ ชวนให้สมัครเสียจริงๆ ตัวนี้เคยใช้จริงๆ จังๆ อยู่แปปนึง โอเคมากๆ เลยทีเดียว แต่พอมี Account Adwords ที่หาข้อมูลพวกนี้ได้ก็ไม่จำเป็น

ตัวนี้ถือว่าดีอีกตัวหนึ่ง ให้ผลการค้นหาที่ละเอียดมากๆ เอาจริงๆ ละเอียดกว่า Keywords Planner อีก แต่ติดปัญหาที่ ตัวฟรีเราสามารถใช้ได้แค่ Keywords ภาษาอังกฤษ และการค้นหาแบบทั่วโลกเท่านั้น

ที่เหลือเครื่องมืออื่นๆ ที่อยู่ในท้องตลาด ส่วนใหญ่ที่เจอคือไม่รองรับภาษาไทย นี่ก็เป็นแค่บางส่วน แต่จริงๆ แล้วมีอีกเยอะ ก็อยากให้ลองไปหาใช้กันดูครับ

บทความยอดนิยม