กฎเหล็ก Facebook TEXT 20% เช็คอย่างไร

By admin on September 5th, 2017 in บทความ / 14,503 views

เชื่อว่าหลายท่านที่ทำโฆษณากับทาง Facebook จะต้องเคยเจอปัญหาเหล่านี้ ทำโฆษณาสวยงาม แต่ระบบไม่ให้ผ่าน แก้ไขภาพเท่าไรก็ไม่ผ่านเสียที วันนี้ TARAD.net เรามีขั้นตอนง่ายๆในการเช็คภาพของเรา ว่าผ่านกฎเกณฑ์การโฆษณาของ Facebook หรือไม่ สำหรับพระเอกงานในครั้งนี้ เรียกว่า Facebbok Text Overlay หรือเรียกในภาษาไทยว่า เครื่องมือข้อตรวจสอบข้อความปิดทับ เรามาดูกันว่าเราจะเช็คอย่างไร

 

 

กฎเหล็ก Facebook TEXT 20% คืออะไร

 

หลายท่านอาจจะเคยได้ยิน โดยเฉพาะผู้ทำโฆษณาบน ว่าการจะลงโฆษณาบน Facebook นั้นจะต้องมี ข้อความ(Text) ได้เพียง 20% ของภาพเท่านั้น ส่วนอีก 80% ที่เหลือจะเป็นส่วนของภาพ อาจจะมีข้อความปะปนมาได้บ้าง แต่ไม่มาก เพื่อให้การทำโฆษณาบน Facebook ทำงานได้ประสิทธิภาพสูงสุด

 

 

อยากลองเช็ค ต้องทำอย่างไร?

 

ขั้นแรก เข้ามาที่เว็บไซต์ของ Facebbok Text Overlay หรือที่ https://th-th.facebook.com/ads/tools/text_overlay จะเจอหน้าจอดังภาพ

 

หน้าเว็บไซต์ Facebbok Text Overlay

หน้าเว็บไซต์ Facebbok Text Overlay

 

ขั้นที่สอง อัพโหลดไฟล์ภาพที่จะนำมาใช้ลงโฆษณา โดยคลิกที่ปุ่ม อัพโหลด จากนั้นรอสักครู่เพื่อให้ทาง Facebook ช่วยตรวจสอบให้

 

 

จะรู้ได้อย่างไรว่าผ่าน หรือไม่ผ่าน?

 

สำหรับ Facebbok Text Overlay จะแบ่งสถานะการตรวจสอบภาพออกเป็น 4 สถานะ ได้แก่

สถานะการตรวจสอบภาพ

1. เหมาะสม : โฆษณาของคุณจะแสดงตามปกติ
สำหรับสถานะการตรวจสอบนี้ จะเป็นสถานะที่ดีที่สุดในการตรวจสอบ นั่นคือ ภาพโฆษณาของคุณสามารถนำไปใช้งานได้เลย ลงโฆษณาผ่านแน่ๆ และสามารถเข้าถึงลูกค้าได้เต็มประสิทธิภาพของโฆษณามากที่สุด

 

2. ต่ำ : การเข้าถึงของโฆษณาของคุณอาจลดลงเล็กน้อย
สถานะการตรวจสอบนี้ จะเป็นสถานะในระดับรองลงมา โฆษณาที่ได้สถานนะนี้ผ่านการตรวจสอบ สามารถลงโฆษณาได้ แต่ประสิทธิภาพการทำงานของโฆษณานี้อาจจะลดลง เช่น เข้าถึงลูกค้าได้น้อยลงเล็กน้อย

 

3. ปานกลาง : การเข้าถึงของโฆษณาของคุณอาจลดลงอย่างมาก
สถานะการตรวจสอบนี้ แม้จะผ่านการตรวจสอบ แต่ผลลัพธ์ที่ได้จากการโฆษณาในสถานะนี้จะลดลงมา เช่น เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการได้น้อยมาก ซึ่งโดยปกติแล้ว สำหรับการทำโฆษณา สถานะการตรวจสอบนี้ควรเป็นสถานะสุดท้ายในการเลือกลงโฆษณา

 

 

4. สูง : โฆษณาของคุณอาจไม่แสดง
หากตรวจสอบแล้วได้สถานะนี้ ท่านจะต้องเปลี่ยนภาพหรือแก้ไขภาพสำหรับลงโฆษณาใหม่เลย เนื่องจากโฆษณาที่ได้สถานะนี้ โฆษณาจะไม่ทำงานเลยหรือแสดงผลใดๆเลย จนกว่าจะแก้ไขภาพใหม่

 

ตัวอย่างการตรวจสอบภาพด้วย Facebook Text Overlay

 

ตัวอย่างการตรวจสอบภาพด้วย Facebook Text Overlay : สถานะเหมาะสม

ตัวอย่างการตรวจสอบภาพด้วย Facebook Text Overlay : สถานะเหมาะสม ตัวอย่างการตรวจสอบภาพด้วย Facebook Text Overlay : สถานะสูง

ตัวอย่างการตรวจสอบภาพด้วย Facebook Text Overlay : สถานะสูง

 

สิ่งที่ต้องคำนึงก่อนจะลงโฆษณา คือ ข้อความที่จะปรากฏในภาพสำหรับลงโฆษณา หากมีข้อความเยอะมาก เราควรจะเลี่ยงหรือตัดข้อความเหล่านั้น ไปใช้เป็นข้อความโฆษณาแทน(Caption Text) โดยใส่อยู่เหนือภาพแทนการใส่ข้อความทุกอย่างลงในภาพ

เพียงเช็คภาพก่อนลงโฆษณากับ Facebook โดยใช้ Facebbok Text Overlay นอกจากจะช่วยตรวจสอบภาพให้ก่อนลงโฆษณาแล้ว ยังช่วยลดเวลาในการทำงานหรือการออกแบบได้อีกด้วย ลองนำคำแนะนำจาก TARAD.net ไปใช้กันดูนะครับ

 



 

 

บทความแนะนำ

บทความยอดนิยม